Mỹ vươn lên vị trí số 1 tiêu thụ rượu vang thế giới
Đăng lúc: Thứ năm - 15/05/2014 16:30
Nói tới nước Mỹ thì không thể không nhắc với đồ ăn nhanh với thương hiệu như Macdona, KFC, đồ uống có ga của Pepsi, Coca.. Mỹ là nước đi đầu trong các món ăn kiểu Fast Food để chạy theo tốc độ phát triển nhanh của cuộc sống nhưng Châu Âu, cái nôi rượu vang thế giới, những quốc gia đứng đầu thế giới về sản xuất và tiệu thu như Ý, Pháp, và cả thị trường rượu vang màu mỡ Trung Quốc cũng không nghĩ rằng có 1 ngày Mỹ lại đứng đầu thế giới về tiêu thụ món đồ uống, tôi gọi là Đồ Uống Chậm,

Theo tin chính thức từ Impact Databank, thì Mỹ đã vươn lên thành quốc gia tiêu thụ rượu vang số 1 thế giới. Năm 2013, người Mỹ dùng 329 triệu thùng, tăng 1% s0 2012, vượt xa so với mức 51 triệu thùng năm 2005.
Tăng trưởng tiêu thụ đều đặn rượu vang hàng năm khiến Mỹ vượt qua Pháp, và gấp đôi, gấp 3 so với hầu hết các nước ở châu âu, nơi nôi rượu vang thế giới. Trong khi thế hệ trẻ ở Mỹ đang rất hào hứng tiếp nhận các dòng rượu vang nhập khẩu, vang ngọt, vang nổ, hồng..thì thế hệ trẻ ở nước có vang truyền thống về đồ uống này như Pháp, Ý thì ít hứng thú hơn
Nền kinh tế khó khăn của các nước Châu Âu trong những năm gần đây khiến cho suy giảm tiêu thụ rượu vang của Pháp xuống 7% năm 2013 còn 313 triệu thùng (so Mỹ 329 triệu) – số liệu từ Impact Databank. Itali đứng thứ 3, với mức giảm 21% từ năm 2005. Đức ở vị trí thứ 4 với tăng chỉ 4%
Trong nhiều năm, Trung Quốc là thị trường mục tiêu đối với các nước xuất khẩu rượu vang. Mức tiêu thụ ở thị trường mới nổi tăng vọt 38% trong khoảng năm 2005 tới 2012 và trở thành quốc gia tiêu thụ rượu vang thứ 5 thế giới. Năm 2013 Trung Quốc có giảm nhẹ 6% so với 2012 xuống còn 187 triệu thùng. Mức giảm này do ảnh hưởng bởi chính sách quản lý giá chính phủ với dòng rượu này
Mỹ không chỉ đứng số 1 thế giới về lượng dùng trên đầu người mà còn là nước duy nhất trong top 5 liên tục tăng lượng tiêu thụ từ năm 2000. Theo báo cáo thị trường rượu vang của Impact Databank thì năm 2013, tiêu thụ toàn cầu giảm 1.7%, xuống còn 2.6 tỉ thùng (tương ứng 31,2 tỉ chai/năm). Lúc này rượu vang vẫn đang được người Mỹ ưa chuộng và rất có thể Mỹ sớm thành nước có nền văn hóa rượu vang hàng đầu.


Theo tin chính thức từ Impact Databank, thì Mỹ đã vươn lên thành quốc gia tiêu thụ rượu vang số 1 thế giới. Năm 2013, người Mỹ dùng 329 triệu thùng, tăng 1% s0 2012, vượt xa so với mức 51 triệu thùng năm 2005.
Tăng trưởng tiêu thụ đều đặn rượu vang hàng năm khiến Mỹ vượt qua Pháp, và gấp đôi, gấp 3 so với hầu hết các nước ở châu âu, nơi nôi rượu vang thế giới. Trong khi thế hệ trẻ ở Mỹ đang rất hào hứng tiếp nhận các dòng rượu vang nhập khẩu, vang ngọt, vang nổ, hồng..thì thế hệ trẻ ở nước có vang truyền thống về đồ uống này như Pháp, Ý thì ít hứng thú hơn
Nền kinh tế khó khăn của các nước Châu Âu trong những năm gần đây khiến cho suy giảm tiêu thụ rượu vang của Pháp xuống 7% năm 2013 còn 313 triệu thùng (so Mỹ 329 triệu) – số liệu từ Impact Databank. Itali đứng thứ 3, với mức giảm 21% từ năm 2005. Đức ở vị trí thứ 4 với tăng chỉ 4%
Trong nhiều năm, Trung Quốc là thị trường mục tiêu đối với các nước xuất khẩu rượu vang. Mức tiêu thụ ở thị trường mới nổi tăng vọt 38% trong khoảng năm 2005 tới 2012 và trở thành quốc gia tiêu thụ rượu vang thứ 5 thế giới. Năm 2013 Trung Quốc có giảm nhẹ 6% so với 2012 xuống còn 187 triệu thùng. Mức giảm này do ảnh hưởng bởi chính sách quản lý giá chính phủ với dòng rượu này

Mỹ không chỉ đứng số 1 thế giới về lượng dùng trên đầu người mà còn là nước duy nhất trong top 5 liên tục tăng lượng tiêu thụ từ năm 2000. Theo báo cáo thị trường rượu vang của Impact Databank thì năm 2013, tiêu thụ toàn cầu giảm 1.7%, xuống còn 2.6 tỉ thùng (tương ứng 31,2 tỉ chai/năm). Lúc này rượu vang vẫn đang được người Mỹ ưa chuộng và rất có thể Mỹ sớm thành nước có nền văn hóa rượu vang hàng đầu.
Tác giả bài viết: Tùng Wine
Nguồn tin: Tạp chí Wine Spectator
Nguồn tin: Tạp chí Wine Spectator
Từ khóa:
rượu vang, vang Mỹ, vang nhập khẩu, vang ngọt, vang trắng, vang đỏ,
Những tin mới hơn
- KHÚC GIAO HƯỞNG MÙA THU (28/08/2015)
- 6th BIRTHDAY PHÚ GIA WINE (12/10/2015)
- Sướng nhờ Vợ - Sang vì Bạn (09/11/2015)
- Vang của xứ sở Tango (03/12/2015)
- Hợp tác Úc Việt về rượu vang Úc (27/06/2015)
- Hội nghị Khách hàng Phú Gia tại Hải Phòng 2012 (26/05/2015)
- HOLE IN ONE CÙNG TOPWINES (12/02/2015)
- HOLE IN ONE DỄ DÀNG KHI CÓ RƯỢU VANG TOPWINES (04/03/2015)
- Người nắm giữ Hole In One đầu tiên của Phú Gia (13/03/2015)
- Topwines với giải sinh nhật lần 4 sân Đầm Vạc (13/12/2014)
Những tin cũ hơn
- 8 Lý do chọn rượu Vang làm quà tết 2016 (30/12/2013)